Tài nguyên dạy học

DONG HO


Ảnh ngẫu nhiên

Flash_hoa_mua_xuan.swf TINHMEMT2.swf Mai_quynhloc.jpg Cay_041.bmp Hinh_anh0272.jpg Hinh_anh0262.jpg Hinh_anh0252.jpg Hinh_anh0254.jpg Hinh_anh0168.jpg Hinh_anh0167.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (ngocminh1972@gmail.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN NHANH

    DANH NGÔN

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:H.DẪN HỌC SINH GIẢ TOÁN CÓ VĂN-LỚP 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Thắng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:59' 11-09-2013
    Dung lượng: 86.0 KB
    Số lượt tải: 2073
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục và đào tạo
    TRƯỜNG TIỂU HỌC BẢO HIỆU








    HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 4
    GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN











    Năm học 2012 – 2013

    
     -Tên sáng kiến:
    “HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 4 GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN”
    -Tác giả: Nguyễn Ngọc Minh.
    -Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Tiểu học.
    -Nơi công tác: TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN CHÂU
    HUYỆN XUÂN TRƯỜNG-TỈNH NAM ĐỊNH
    -Đơn vị áp dụng sáng kiến: CẤP TRƯỜNG.

    Phần thứ nhất: ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN

    Trong công cuộc đổi mới đất nước. Sự nghiệp giáo dục đào tạo cũng đang từng bước đổi mới các phương pháp dạy học nhằm đào tào tạo những con người mới có bản lĩnh, có năng lực sáng tạo. Giám nghĩ, giám làm đạt tới một con người toàn diện đáp ứng với sự đổi mới của đất nước. Trong những thành tựu đạt được của sự nghiệp đạt được của sự nghệp giáo dục là sự đóng góp lớn của bậc Tiểu học, bậc Tiểu học là nền móng cơ bản cho các bậc học. Xuất phát từ vị trí và tầm quan trọng của môn học, việc giải toán có lời văn không những rèn cho học sinh kỹ năng, kỹ sảo về giải toán mà còn biết áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để vận dụng vào việc tính toán.
    Việc huớng dẫn học sinh giải toán có lời văn là giúp các em phát triển năng lực tư duy một cách tích cực, giúp các em hình thành khả năng suy luận, lập luận và trình bày kết quả một cách hợp lý, làm cơ sở cho quá trình học toán ở Tiểu học nói chung và các bậc học nói riêng .
    Nhận thức đúng điều này bản thân tôi là một giáo viên Tiểu học, tôi đã không ngừng học hỏi sáng tạo để góp phần nhỏ bé vào việc đổi mới đó trong phương pháp giải toán có lơì văn cho học sinh lớp 4 để nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc Tiểu học hơn nữa.
    1. Xuất phát từ cơ sở lý luận :
    Căn cứ vào mục tiêu môn học và tình hình thực tế trong nhiều năm giảng dạy tại trường .
    Đặc biệt là những năm gần đây . Tôi đã trực tiếp giảng dạy lớp 4, tôi thấy học sinh trường tôi hầu như là các em có bố mẹ làm nghề nông nghiệp. Trong đó có một số em có hoàn cảnh khó khăn , sự quan tâm của cha mẹ chưa đầy đủ , thời gian học ở nhà còn hạn chế , vốn ngôn ngữ nghèo nàn, khả năng giao tiếp còn hạn chế dẫn đến việc hình thành kỹ năng giải toán có lời văn còn yếu. Các em chỉ biết ghi phép tính, còn lời giải thì lúng túng, chưa biết tóm tắt bài toán trước khi giải .
    Vì vậy giải toán có lời văn là một hoạt động gồm các thao tác xác lập mối quan hệ giữa các dữ liệu, giữa cái đã cho và cái phải tìm trong điều kiện của bài toán, chọn được phép tính thích hợp , trả lời đúng câu hỏi của bài toán có lời văn nói chung và dạng toán có lời văn lớp 4 nói riêng là:
    - Tìm số trung bình cộng .
    -Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
    -Tìm phân số của một số.
    -Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó.
    -Tính chu vi, diện tích của một số hình đã học.
    Sau khi học sinh đã đọc đề bài và tóm tắt đề toán giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích, lập kế hoạch dạy , hướng dẫn phân tích câu hỏi chính, dẫn dắt để tìm ra câu hỏi phụ có liên quan bằng cách suy luận . Học sinh tự trình bày được lời giải và thực hiện phép tính .
    2.2. Cơ sở thực tiễn :


    Sau đây là những sáng tạo về việc đổi mới phương pháp giải toán có lời văn cho học sinh lớp 4 tôi đã thành công và đạt được kết quả đáng kể.
    Việc vận dụng phương pháp cải tiến , việc hướng dẫn giải toán có lời văn là nhiệm vụ của người giáo viên trong nhà trường Tiểu học. Nhưng không phải giáo viên nào cũng thực hiện thành công. Muốn thành công mỗi giáo viên Tiểu học phải tinh thông về chuyên môn, có kiến thức vững vàng để vận dụng đa dạng hóa phương pháp, phải biết sáng tạo, đổi mới cách dạy, cách rèn cho học sinh đạt được chất lượng cao nhất.
    + Đối với nhà trường: phải có điều kiện phương tiện để đáp ứng yêu cầu dạy và học giải toán có lời văn.
    + Đối với giáo viên: tinh thông chuyên môn nghiệp vụ. Có tâm huyết trong việc giáo dục học sinh, kiên
     
    Gửi ý kiến

    BÁO MỚI

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    BÁO CHÍ CÁC CƠ QUAN CHÍNH PHỦ

    ĐỌC BÁO ONLINE.